งานผลิตสื่อการศึกษาเพื่อการเรียนการสอนให้บริการถ่ายทำวีดิทัศน์รายวิชา จิตวิทยาในการทำงานสาธารณสุข ของสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์
ถ่ายทำรายวิชาจิตวิทยา

        เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา งานผลิตสื่อการศึกษาเพื่อการเรียนการสอน ฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอนและสื่อการศึกษา ได้บริการถ่ายทำวีดิทัศน์ให้กับสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ในรายวิชา “จิตวิทยาในการทำงานสาธารณสุข (Work Psychology in Public Health)” รายวิชานี้มี อาจารย์ ดร.ชิดชนก มยูรภักดิ์ เป็นผู้สอนและผู้ประสานงานรายวิชา รายวิชาดังกล่าวได้ถ่ายทำเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในชั้นเรียนปกติและอัพโหลดในระบบการศึกษาแบบออนไลน์ ThaiMOOC ซึ่งเป็นการศึกษาระบบเปิดที่ทุกคนสามารถเข้ามาศึกษาได้ โดยมีหัวข้อในการถ่ายทำคือ นิยามของทัศนคติ, การสร้างพลังในการทำงาน, แรงจูงใจในการทำงาน, ความพึงพอใจในการทำงาน โดยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มุ่งหวังผลิตบัณฑิตเป็นวิชาชีพที่พร้อมทำงาน และการเป็นผู้ประกอบการในวิชาชีพการสาธารณสุข มีทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข ผู้ให้คำปรึกษาหรือผู้ประกอบการตามบทบาทวิชาชีพที่กำหนด เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

        การบันทึกวีดิทัศน์ฯ ในครั้งนี้ ทีมงานของศูนย์บรรณสารฯ ได้ดำเนินการถ่ายทำในพื้นที่ของอุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีบรรยากาศร่มรื่น และเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมชม นอกจากนี้อุทยานฯ ยังเปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัย และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพรรณไม้และสวนสมุนไพรมากกว่า 200 ชนิด มีพื้นที่กางเต๊นส์และในอนาคตจะเปิดบริการ “พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)